หลังจากเมื่อวานนั้งเล่น google map ทั้งวัน ถึงกับต้องอึ้งเพราะว่ามันทำอะไรได้เยอะมากทีเดียว

Panoramio คืออะไร?

– มันก็คือเว็บทั่่วๆไปเหมือน hi5, facebook ที่ให้เราสามารถอัพโหลดรูปภาพต่างให้เพื่อนๆสามารถเข้ามาชมหรือคอมเมนต์ได้

แต่่ว่าสิ่งที่แตกต่างจาก hi5 หรือว่า facebook นั้นก็คือ เราสามารถเอารูปที่เราอัพโหลดขึ้นไปนั้นไปแปะไว้บน google map ได้

เริ่มเห็นภาพแล้วช่ายม้า….

เอางี้ลองมายกตัวอย่างกานง่ายๆ เมื่อสองอาทิตย์ที่ได้ผมเพิ่งไปล่องเก่งที่พิษณุโลกมาก ก้อเลยอยากแชร์ประสบการณ์ให้คนที่ยังไม่เคยได้ไปให้เห็นภาพ ผมก้อเลยอัพรูปไว้ใน Panoramio ผมทำแป๊ะ Locations ไว้ที่รูปด้วย

Picture 2.png

ก็ไม่มีอะไรมากครับ วันดีคืนดีมีชาวญี่ปุ่นคนนึง อยากมาล่องแก่งที่น้ำเข๊กมาก ก้อเลยหาข้อมูลที่ Google.

ก้อเลยลองใช google earth เช็คดูซะหน่อยว่าไอ้น้ำเข็กเนี้ยมันอยู่ที่ไหนของประเทศไทย

ภาพที่ได้ก้อจะเป็นแบบนี้แหละครับ

Picture 1.png

คนญี่ปุ่นคนดีก้อสามารถดูภาพของครั้งที่ผมไปล่องแก่งได้ครับ

ปล. Panoramio มีจัดประกวดภาพถ่ายทุกเดือนด้วยนะครับว่าภาพใครสวยโดนใจมากที่สุด

ที่นี้เวลาไปเที่ยวที่ไหนก้ออย่าลืมเอากล้องถ่ายรูปไปด้วยละ ถ่ายเสร็จแล้วก็เอามาอัพใน Panoramio เพื่อที่จะเก็บความทรงจำดีๆ เอาไว้ แล้วยังเป็นประโยชน์กับคนอื่นอีกด้วยนะครับ