และแล้ว google map ก้อได้ทำให้โลกเราเล็กลงอีกแล้วครับ ทำไมนะรึ.. วันนี้ว่างๆ เลยลองเข้าไปใน google map หาที่ไปเที่ยวซะหน่อย ปกติ google map ก้อจะมี mode หลักๆ ให้เราดูอยู่สามโหมด

1. Map โหมดนี้ก้อจะให้เราดูในเรื่องของเส้นทางคมนาคมนั้นเอง ก้อเหมือนเราเอาแผนที่มากางดูนั่นแหละครับ

Picture 1.png

2. Satellite โหมดนี้คงจะเป็นโหมดสุดโปรดของหลายคนครับ เพราะว่ากดโหมดนี้ที่ไรต้องพยายามมองหาบ้านตัวเองทันที (เฮีะบ้านตูหลังคาสีอะไรหว่า อิิอิ) โหมดนี้ก้อคือโหมดภาพถ่ายดาวเที่ยมนั่นเองครับ

Picture 2.png

ปล bora bora สวรรค์ของผม

3. Terrain ใหมดนี้ผมว่าไม่ค่อยมีใครดูเท่าไหร่ถ้าไม่ใช้นักธรณี หรือนักวิทยาศาสตร์ เราข้าม (ก้อมันไม่มีอะไรนิหว่ามีแต่รูปนูนๆ ให้เราดูภูมิประเทศอ่ะ)

4. Street view โหมดนี้แหละ highlight ของวันนี้เลย เด๋วเรามาดูกาน

มาเริ่มกานเลย

4.1 map.google.com

4.2 search “tokyo”

4.3 click ที่ street view จะอยู่ใกล้ๆ กับพวก map, sattelite, terrain.

4.4 ถนนที่มี รูปอยู่ก้อจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้า ให้เราพยายาม zoom เข้าไปให้เจอคนตัวสีเหลืองๆ

4.5 จับคนตัวเหลืองของเราไปวางไว้ที่ถนนสีฟ้า เท่านี้ก้อเรียบร้อยแล้ว

Picture 4.png

เท่านี้เราก้อเห็นภาพเหมือนเราขับรถไปตามถนนแล้วววว (อยากรู้จักว่า google เค้าถ่ายยังไงกานเนี้ย เยอะโครตตต )